Cửa kính ô tô có thể hóa màn hình ở tinh thể lỏng

Hiện Gauzy đã kí hợp đồng với Mercedes-Benz để ứng dụng công nghệ này rộng hơn. Mẫu xe thử nghiệm đầu tiên là 1 chiếc Smart Fortwo và có khả năng ứng dụng này sẽ sớm được thương mại hóa trong tương lai gần.
Một công ty của Israel đã phát mình công nghệ biến kính xe ô tô thành màn hình tinh thể lỏng hiển thị giải trí.
Mới đây, Gauzy - một công ty phụ tùng ô tô ở Isarael đã chế tạo ra công nghệ kính tinh thể lỏng (Liquid Crystal Glass). Dạng kính này lắp vào cửa xe ô tô thì có thể sáng lên khi dòng điện đi qua và trở lại bình thường khi không có điện.

Bạn đang muốn mua xe nhưng lại không biết chọn xe gì . Với nhiều mẫu mã trên thị trường xe máy cũng như ô tô làm bạn phân vân . Bạn sẽ đưa được quyết định của mình nếu ghế thăm chuyên trang xe của chúng tôi ,với những bài tổng hợp về xe , đánh giá xe và các kinh nghiệm lái xe , mua xe và bán xe .

Nói cách khác, cửa kính xe trong suốt có thể tạo cảm giác như 1 màn hình mờ để trình chiếu các video chất lượng HD. Ngoài ra, bộ điều khiển kết nối internet sẽ giúp xác định vị trí của xe,  sau đó tải xuống và trình chiếu các hình ảnh và thông tin liên quan đến khu vực nơi xe đang đỗ cũng như các địa điểm tham quan gần đó. Bên cạnh đó, nó cũng sẽ giúp hành khách tương tác với nhau thông qua giao diện màn hình xuất hiện trên kính xe ô tô.

Để bảo đảm an toàn, chế độ này chỉ kích hoạt khi xe đã đỗ và động cơ đã tắt. Khi xe khởi động thì kính xe sẽ tự chuyển về trạng thái trong suốt như trước. Ngoài ra, kính tinh thể lỏng sẽ chỉ lắp ở các cửa sổ ghế sau và phía sau xe. Thực tế, công nghệ ô tô thay đổi từ dạng thủy tinh sang mờ đục hoàn toàn không mới nhưng chưa bao giwò được ứng dụng trên xe hơi. Người đồng sáng lập công ty Gauzy, ông Eyal Peso chia sẻ rằng công nghệ này sẽ mở ra 1 trào lưu mới cho ngành công nghiệp quảng cáo, vì các thông tin quảng cáo sẽ không còn ở dạng tính mà thay đổi liên tục dựa vào vị trí đỗ xe.

Hiện Gauzy đã kí hợp đồng với Mercedes-Benz để ứng dụng công nghệ này rộng hơn. Mẫu xe thử nghiệm đầu tiên là 1 chiếc Smart Fortwo và có khả năng ứng dụng này sẽ sớm được thương mại hóa trong tương lai gần.
Ô Tô Mới
Phong Thủy Xe
So Sánh Xe
Văn Hóa Xe
Xe Máy Mới

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Nên mua ô tô cũ nào có tầm giá 350 triệu?

Những mẹo để chăm sóc ô tô vào ngày hè nắng nóng

9 bước để thay thế công tắc đèn sương mù trên xe ô tô